Khắc phục lỗi không nhận được update bản build mới nhất trên Win 10 (PC)


Mới đây, Microsoft đã tung ra không chỉ một, mà đến hai bản build mới cho người dùng đăng ký thử nghiệm Windows 10. Tuy nhiên, đã có khá nhiều phản hồi cho biết thiết bị của họ không nhận được thông báo update bản cập mới cho máy. Vì vậy, Techrum sẽ đưa ra một số gợi ý để bạn có thể khắc phục được vấn đề này.

 Hai bản build mới có tên mã 10158 và 10159 (mới nhất là bản build mã 10162) đã mang đến rất nhiều thay đổi, đặc biệt là cải tiến sự ổn định của toàn bộ hệ thống với giao diện mang đậm chất Windows 10 hơn, bổ sung một vài tính năng nhỏ và sửa lỗi còn tồn tại trên các phiên bản trước. Đó là lí do mà mọi người muốn cài đặt chúng càng nhanh càng tốt, nhưng nếu như bạn vẫn chưa nhận được bản update mới thì hãy kiểm tra qua một số bước dưới đây.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình

Nhiều khả năng đây chính là vấn đề lớn mà bạn đã bỏ qua. Kể từ bản build 10130, Microsoft yêu cầu người dùng phải đăng tải tài khoản của chính họ. Sau khi nâng cấp lên những bản build mới, bạn có thể tiếp tục sử dụng user đó một lần nữa, nhưng trong quá trình cập nhật, bạn cần phải đăng nhập tài khoản Microsoft của mình để thực hiện quyền cấp phép cho hệ thống. Nếu như bạn không đăng nhập bằng tài khoản của Microsoft thì chắc chắn là bạn sẽ không nhận được bản cập nhật mới.

[​IMG]
Nếu như bạn đã đăng nhập vào nhưng vẫn không thấy được thông báo update thì hãy đảm bảo là tài khoản của bạn đã được xác minh trên thiết bị đó. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào Settings -> Accounts và tìm đến nút Verify.

Nếu như bạn không nhìn thấy nút Verify thì có nghĩa là tài khoản của bạn đã được xác minh. Ngược lại thì bạn hãy bấm vào nút đó và làm theo các hướng dẫn trên màn hình, sau đó khởi động lại máy và kiểm tra lại Windows Update một lần nữa.

Kiểm tra và fix lỗi trên tài khoản Microsoft

Hôm qua, có một số người dùng phát hiện ra rằng lỗi này bắt nguồn từ chính tài khoản Microsoft của họ, mặc dù bạn đã xác minh user.

Theo đó, bạn hãy vào Settings-> Update and Security -> Windows Update -> Advanced Options. Tại đây, nếu như bạn nhìn thấy nút "Fix me" thì hãy nhấn vào đó, chờ một thời gian, sau đó khởi động lại máy và thử cập nhật lại. Nếu không thì bạn hãy thử thêm các biện pháp khác.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng ký tài khoản Fast Ring

[​IMG]
Bạn có thể kiểm tra xem thử là mình đã đăng ký tham gia chương trình với tư cách người dùng Fast Ring của Microsoft hay chưa, thông qua công cụ "Insider 101". Nguyên nhân là do một số thiết lập của Microsoft sẽ tự hiểu là máy đang ở chế độ Slow Ring mặc định. Lưu ý là nếu như bạn vừa cài đặt lại máy thì các cài đặt muốn được thông qua từ hệ thống của Microsoft đôi khi sẽ mất đến 24 giờ

Trong trường hợp bạn không thể thay đổi từ Slow Ring lên Fast Ring

[​IMG]
Đây thật sự là một lỗi cực kỳ lạ và khó chịu trên Windows 10 (PC). Một số người dùng cho biết họ thậm chí không thể thay đổi được tùy chọn từ Slow Ring sang Fast Ring, do hệ thống không lưu lại thiết lập đó.

Để thiết lập điều này, bạn hãy mở một hộp thoại Command Prompt (Windows + R) và gõ:
  • reg flags HKLM\Software\Microsoft\WindowsSelfHost\Applicability set DONT_VIRTUALIZE
  • Tiếp tục nhấn Enter, chờ một thời gian để máy làm việc, khởi động lại máy sau đó thử cập nhật lên bản build mới xem sao.
Nếu như bạn đang gặp phải một số lỗi khác nhau mà quá trình update không tiếp tục hay vẫn tiếp tục không hiển thị

Nếu như bạn đang gặp phải lỗi như "Downloading Updates 0%" hoặc nhìn thấy một số lỗi khác nhau, hoặc một số vấn đề đối với người sử dụng các máy 32-bit (x86) dường như bị ảnh hưởng nhiều bởi vấn đề hiển thị update.

Cách khắc phục tốt nhất là bạn cần khởi động lại dịch vụ Windows Update. Cách đơn giản nhất để làm điều này là:
  • Nhấn Crtl + Shift + Escape để khởi động Task Manager.
  • Nhấn vào mục “More details”.
  • Đi đến tab Services.
  • Hãy tìm đến thiết lập wuauserv (nhấn tổ hợp phím W+U hai lần).
  • Nhấp chuột phải vào Services và nhấn Restart.
Khởi động lại máy và thử kiểm tra một lần nữa trong Windows Update. Thậm chí, bạn có thể cần phải chờ quá trình download hoàn thành.

Còn nếu như vẫn tiếp tục thất bại?

[​IMG]
Sau khi đã thử qua một số biện pháp ở trên mà bạn vẫn không thể update được lên bản build mới thì bạn nên phản hồi lại với Microsoft để hãng nhanh chóng tung ra bản fix lỗi. Hoặc bạn có thể thử hai biện pháp sau:
  • Thiết lập lại toàn bộ cài đặt và chạy một phiên bản cũ với file ISO chính thức từ Microsoft.
  • Tìm kiếm một phiên bản cài đặt ISO không chính thức từ các diễn đàn lớn có liên quan, được người dùng trích xuất ra. Lưu ý là bạn nên cài đặt từ các nguồn đáng tin cậy.
Đó là tất cả những gì mà bạn có thể xem qua nếu như thiết bị của mình không thể cập nhật lên được bản build mới. Hy vọng là người đọc có thể khắc phục được lỗi này sớm và trải nghiệm được những thay đổi tích cực trên Windows 10 (PC) build 10158, build 10159 và build 10162.

---

UPDATE: bạn @Nguyên Lộc còn chia sẻ một cách khác là bạn có thể click chuột phải vào icon start-> command promt (admin), xong gõ sfc/scannow, chờ máy scan xong khởi động lại máy và kiểm tra xem đã có thể update được phiên bản mới hay chưa.


Nguồn: Techrum.vn

Bình Luận

0 Komentar untuk "Khắc phục lỗi không nhận được update bản build mới nhất trên Win 10 (PC)"

Back To Top