Sốc với phát ngôn: “Tôi không cần ngày Quốc Khánh”!


Sáng 2/9, sẽ diễn ra Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm ngày Quốc Khánh nước CHXHCN Việt Nam. Cùng với đó là nghi thức bắn 21 phát đại bác tại Hoàng Thành Thăng Long.

Vào 21 giờ cùng ngày, TP.Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm: hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán, sân vận động quốc gia Mỹ Đình và hồ Tây, đồng thời tại trung tâm các huyện ngoại thành cũng sẽ có pháo hoa tầm thấp.

Để Lễ diễu binh diễn ra tốt đẹp,ngày 29/8 mặc dù Hà Nội mưa lớn nhưng các lực lượng vẫn tiến hành tổng duyệt diễu binh. Người dân cũng bất chấp mưa đứng hai bên đường cổ vũ.

Những khó khăn vất vả trong quá trình tập luyện của chiến sỹ:
Hơn 30.000 người tham gia diễu binh, diễu hành đã phải luyện tập suốt 3 tháng, qua nhiều vòng hợp duyệt, sơ duyệt rồi tổng duyệt. Hình ảnh các chiến sĩ đổ mồ hôi dưới cái nắng bất thường hay nghiêm chỉnh đi trong trận mưa lớn vào đêm tổng duyệt đã nhận được sự đồng cảm, thán phục của nhiều người dân. 
  • Trong quá trình luyện tập, các lực lượng phải đảm bảo nhiều quy định khắt khe. Cụ thể các CBCS tham gia khối đi phải tập đi nghiêm được từ 200m trở lên, diễu hành được khoảng 5km. Các khối đứng phải đứng nghiêm được từ 3,5 giờ trở lên.
  • Quá trình luyện tập, lực lượng diễu binh phải bảo đảm theo đúng Điều lệnh đội ngũ quân đội. Độ dài mỗi bước chân trong quá trình đi hành tiến là 75cm. Khi đi nghiêm qua lễ đài, đầu gối các chiến sĩ thẳng, bàn chân vung lên thẳng hướng tiến, song song với mặt đất và cách mặt đất khoảng 30cm.
  • Yêu cầu cánh tay đánh ra trước, khuỷu tay gập lại và nâng lên, cánh tay trên tạo với thân người một góc 80 độ, cánh tay dưới tạo thành đường thăng bằng, song song với mặt đất, cách thân người 20cm, nắm tay úp xuống, mép dưới nắm tay cao ngang mép trên túi áo ngực (của sĩ quan) cao ngang cúc áo thứ hai từ trên xuống (đối với hạ sĩ quan và binh sĩ nữ).
  • Tay sau đánh thẳng hết cỡ ra phía sau, lòng bàn tay hướng vào trong (cả tay và chân đánh có độ dừng). Cứ thế chân nọ, tay kia nhịp nhàng hành tiến theo nhịp nhạc hành khúc, mặt của các chiến sĩ hướng lên lễ đài một góc 45độ để chào. Tốc độ hành tiến vào khoảng 105 bước/phút, tức là khoảng 4,8km/h.
  • Trong quá trình tham gia luyện tập, các lực lượng phải đối mặt với nhiều khó khăn như luyện tập trong thời gian ngắn, nắng nóng kéo dài, cường độ luyện tập cao.
  • Thời gian luyện tập kéo dài: Đơn vị tập luyện lâu nhất là 4 tháng, nhanh nhất là 2 tháng.
Dù thời tiết không thuận lợi tuy nhiên các khối diễu binh của quân đội và công an vẫn nghiêm trang tiến hành nhiệm vụ trong nền nhạc hùng tráng và lời giới thiệu của người điều hành chương trình.
Những hình ảnh đoàn người nghiêm trang đi trong mưa này đã nhận được sự ủng hộ, thương mến lớn từ người dân.




Khi xem những bức ảnh này, tôi không tránh khỏi được xúc động, nước mắt tôi đã rơi. Chúng ta là thế hệ trẻ, là tương lai của đất nước, không phải trải qua đau thương, chiến tranh tàn khốc, không phải chứng kiến sự chia lìa… Nhưng chỉ nghe kể lại từ ông cha, xem các chương trình tài liệu trên TV hay những trang sách khi còn ngồi trên ghế nhà trường… cũng đủ khiến chúng ta cảm nhận rõ được lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi con người.

Ngày nay, khi chiến tranh đã qua đi rất lâu, khi đất nước hòa bình trở lại, chúng ta được sống vui vẻ, hạnh phúc thì hãy nhớ đến công lao của lớp người đi trước.

Chiều 29/8, hàng chục tuyến phố trung tâm thủ đô Hà Nội bị cấm để phục vụ công tác chuẩn bị kỷ niệm 70 Quốc khánh 2/9. Mặc dù lệnh cấm đường đã được công bố từ trước trên các trang thông tin đại chúng, nhưng nhiều người dân ngỡ ngàng do tuyến phố quen thuộc bị chặn, phải quay đầu xe tìm đường về nhà. Một số tuyến đường, giao thông ùn tắc.

Lực lượng chức năng giải thích và phân làn giao thông giúp người dân đi lại thuận tiện nhất. Người dân mệt mỏi tìm đường về nhà.

Đã có rất nhiều người dân lên tiếng về lệnh cấm đường này: Ví dụ như: Tôi không cần ngày quốc khánh ở stt dưới đây.



Trong khi rất nhiều chiến sỹ, công nông dân đang vất vả ngày đêm vì ngày kỷ niệm đặc biệt của toàn dân tộc thì lại có những người có những câu phát ngôn không thể chấp nhận được như trên.

Theo mình đó là những người không biết suy nghĩ hay nói đúng hơn là "mất gốc". Còn bạn thì sao?

Bình Luận

0 Komentar untuk "Sốc với phát ngôn: “Tôi không cần ngày Quốc Khánh”!"

Back To Top