BPhone - Chân dung người Việt trẻ


Hiện nay, trên cộng đồng mạng đang sốt lên với chiếc điện thoại Smartphone có tên gọi là BPhone. Tác giả của chiếc Smartphone này không ai khác, chính là Nguyễn Tử Quảng, chàng trai trẻ (sinh năm 1975), Giám Đốc trung tâm an ninh mạng Bkis, nguyên là Giảng viên của Viện Công nghệ thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thực sự đây là 1 bước ngoặt mới cho sự phát triển ngành công nghệ cao của Việt Nam. Điều đó chứng tỏ người Việt Nam hoàn toàn có thể làm được. Đặc biệt chúng ta nên cổ vũ cho tinh thần học hỏi, dám nghĩ dám làm của thế hệ thanh niên trẻ hiện nay.

Không ít bạn bè người nước ngoài nhận xét rằng người Việt thường có nhiều ý tưởng táo bạo, thông minh. Tuy nhiên, đa phần lại chỉ mới dừng lại ở mức độ “dám nghĩ” chứ chưa “dám làm”. Người Việt chúng ta thường có cảm tác tự ti, dễ mặc định khả năng “thấp kém” của mình nên có khuynh hướng an toàn hơn là chấp nhận rủi ro, làm những điều không thể.

Nguyễn Từ Quảng với cơn sốt: “Không thể tin được” đã vượt qua được rào cản và đang chứng minh cho người Việt thấy rằng, chúng ta hoàn toàn có thể sản xuất được chiếc điện thoại Made in Vietnam.

Ngày 26/05/2015, BKAV chính thức nổ quả boom về BPhone, sau bao nhiêu ngày khiến cộng đồng mạng háo hức chờ đợi.

Theo thông tin trên một trang nội bộ của tập đoàn BKAV thì giá của BPhone dự kiến khoảng 13 triệu đồng. Bkav giải thích việc đưa ra mức giá trên là để Bphone tiến thẳng vào thị trường cao cấp nhằm cạnh tranh với loạt bom tấn như iPhone 6, Galaxy S6, Xperia Z3 hay One M9, điều này đã tạo ra cuộc tranh luận trái chiều từ cộng đồng. Điện thoại này sẽ chỉ bán qua các kênh trực tuyến của công ty, chứ không thông qua việc phân phối sản phẩm đến bất kỳ kênh bán lẻ nào như những dòng Smartphone khác trên thị trường.

Có thể nói, đây là một cách bán hàng mới lạ và ít xuất hiện tại Việt Nam bởi tâm lý chung của người dùng trong nước là được "mắt thấy, tai nghe và tận tay trải nghiệm" thay vì mua hàng trên mạng.

Tuy nhiên, đây cũng là cách hay để BKAV giảm giá thành cho chiếc BPhone, trong khi ngân sách dành cho các chiến dịch quảng cáo, bán hàng như vậy là không hề nhỏ, có thể khiến giá bản sản phẩm đội lên rất nhiều.

Đặc biệt, nếu nhìn vào các ngôi sao mới nổi trong ngành sản xuất di động thế giới như Xiaomi hay OnePlus, đây là phương pháp khá quen thuộc nhằm giúp người dùng sở hữu tận tay chiếc smartphone với giá thành rẻ hơn.

Liệu BPhone có thực sự là Made In Vietnam không?

- Có 2 cách sản xuất thông thường là:

+ Cách 1: tiến hành thiết kế về kiểu dáng và tính năng sản phẩm, sau đó đặt hàng tại các nhà máy ở Trung Quốc để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh và đưa về Việt Nam bán cho khách hàng.

+ Cách 2: nhập các linh kiện cũng từ Trung Quốc về tiến hành ráp lại từ nhà máy của mình ở Việt Nam để cho ra sản phẩm.

Nếu thực sự BKAV là một nhà máy sản xuất thì như các công ty khác, ngay cả sinh viên cũng có thể ghé thăm. Nhưng hiện nay chưa thấy dấu hiệu gì của một nhà máy sản xuất BPhone cả. Khi giới thiệu sản phẩm, BKAV cũng sử dụng viền bao quanh hộp, không để khách hàng được tận mắt thấy tai nghe nên dẫn tới sự nghi ngờ BPhone là hàng liên doanh hoàn toàn có cơ sở.

Trước đây đã có 1 lần nhà máy sản xuất chiếc điện thoại BPhone lên sóng VTV1, nhưng ngay cả VTV1 cũng không khẳng định cụ thể những hình ảnh chiếc Smartphone của BKAV đang được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam.

Một số cá nhân đã lên tiếng nhận xét và thậm chí chê bai về BPhone như sau:

+ Vì bác Quảng bảo con này đẹp hơn iphone 6, càng nhìn càng yêu gì gì đó, nhưng các bạn hãy nhìn thử màn hình của chiếc BPhone này: viền màn hình hai bên của nó dày cả mét thế kia, rồi hai phần viền màn hình trên và dưới còn to hơn cả con Blackberry Leap thế kia, thì hỏi có thể làm thỏa mãn tiêu chí đẹp của người tiêu dùng bây giờ không, nhất là khi quan niệm về cái đẹp là màn hình phải có viền càng mỏng càng tốt. đây là tiêu chí cơ bản nhất để đánh giá về cái đẹp cái yêu của chiếc điện thoại...Xin lỗi vì người việt chê hàng việt nhưng khổ cái là bác Quảng bác ấy là tác giả của "PHONG THẦN" cơ.hix.

+ Không biết có phải hình minh họa hay hình ảnh thực tế, nhưng nhìn cái bản mạch trông nó cứ nông dân thế nào ý. Còn nếu chỉ bán hàng trên mạng chắc hơi khó rồi. Dân sành điệu nhiều tiều chả có thói quen đấy, mà cái phone 13triệu chắc họ mua iPhone 6 luôn cho nhanh.

+ Rất nhiều người cho rằng Bkav đã quá “nổ” khi tự cho sản phẩm của mình có thiết kế đẹp nhất thế giới hay là hơn cả iPhone 6, trong khi công ty này lần đầu tiên làm Smartphone ở Việt Nam và hình ảnh sản phẩm đưa ra nhỏ giọt, không rõ ràng.

+ Đúng như những gì anh Quảng luôn miệng nhắc tới ''không thể tin được'', ''thật tuyệt vời, thật không thể tin được'' Mình thì không tin với mức giá chỉ 9.990.000 để mà sản xuất được 1 chiếc BPhone với đầy đủ tính năng khủng như vậy thì làm sao BKAV có thể tự sản xuất được, mình nghĩ lắp ráp cũng tới 99% trong đó rồi. Bởi riêng việc đầu tư cho dây chuyền sản xuất là giá BPhone đã khác 9.9 rồi.

+ BKAV sẽ phải “trả giá” vì Bphone?: Đến bây giờ thứ người dùng biết được là những câu truyền thông “trên trời” của BKAV và một vài hình ảnh lộ ra không rõ ràng, còn lại chiếc BPhone của công ty này vẫn là một “bí ẩn”.

Nhiều người dùng cũng cho biết, nếu đây là một Smartphone có chất lượng thì họ vẫn sẵn sàng ủng hộ hàng Việt, và họ hi vọng rằng đây không phải là một sản phẩm “bom xịt”.

Bình Luận

0 Komentar untuk "BPhone - Chân dung người Việt trẻ"

Back To Top