CẢNH GIÁC: Quái chiêu dàn cảnh lừa đảo mới (Phần 1)

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo bằng thủ đoạn khá “độc” và mới.
Đã có rất nhiều vụ tệ nạn trên xe bus xảy ra như: Trộm cắp, sờ mó, thôi miên ... nhưng trường hợp dưới đây lần đầu tiên tôi được nghe thấy. Lang thang mạng xã hội, tôi tình cờ đọc được 1 bài chia sẻ của 1 bạn nữ đã từng bị đôi nam nữ dàn cảnh lừa đảo, tôi chỉ tóm tắt nội dung chính để các bạn cảnh giác nhé:
---------------------------------
Nội dung bài viết đăng tải một cô gái đi xe buýt số 09 từ Tràng Thi để về cầu Giấy (Hà Nội). Trong khi đứng đợi xe buýt tại điểm trên đường Tràng Thi (gần Bệnh viện Việt Đức), cô gái này có gặp một người đàn ông, một người phụ nữ đi cùng chặng. 
Tại điểm chờ xe buýt, cô gái đã nhận ra những điểm bất thường của cặp đôi này và tỏ ra rất sợ hãi, lo lắng.
Khi lên xe 09: Mặc dù đã cố tình tìm vị trí ngồi để tránh đôi nam nữ kia nhưng người đàn ông đó vẫn cố tình đến ngồi sát cô gái. Xe chạy đc khoảng 300m thì người đàn ông móc điện thoại gọi điện cho ai đó: "alo mày à, ừ. tao đang ở trên xe với vợ tao, ừ ừ. mày ra cầu giấy đón tao với nó nhé. tao vừa đợi nó ở Việt Đức ra"... (lúc này cô gái chỉ nghĩ là 2 người đó là vợ chồng thôi, cũng không quan tâm nên chẳng để ý nữa ). Dọc đường đi, người đàn ông lạ mặt này liên tục gục mặt tựa vào vai cô gái trẻ khiến cô rất khó chịu và phải lên tiếng nhắc nhở: "anh có thể ngồi thẳng đc không? Nếu không thì đừng tựa vào tay em, tay em đau".Người đàn ông đáp lại cô gái "anh mệt quá, cho anh xin lỗi nhé ". Khi có 2 đứa trẻ con lên xe, cô gái lấy cớ nhường ghế. Thấy vậy người đàn ông cũng đứng dậy bảo nốt đứa bé kia "lại đây ngồi đi con". Xe thưa nhưng lúc người đàn ông đứng cứ đứng sát vào người cô gái vậy, cô gái thấy rất chi là có vấn đề rồi. Nhưng mà không biết là nó định móc túi hay là giở cái trò gì nữa. Nghĩ vậy, người cô gái cứ run lên nhưng cũng không dám xuống vì sợ nó xuống theo.
Đến đường Điện Biên Phủ, người đàn ông lạ mặt bắt đầu "giở trò" với cô gái. Người này quát lớn cho cả xe nghe "Đ.M con này, tao hỏi mày không trả lời à, Đ.M mày đi theo trai còn tỏ vẻ à ", vừa nói người đàn ông này vừa bóp chặt cổ tay cô gái trẻ. Lúc đấy cô gái hốt hoảng không thể ngờ đc nó lại trắng trợn như thế, cô gái chỉ phản xạ đầu tiên là vùng tay ra và bảo "đau, bỏ ra" (nói cô gái cũng ngu thật đấy, nói câu ấy chẳng khác gì gây sự tò mò cửa người khác và cũng mập mờ nói cô gái là vợ nó ). Nói xong cũng biết mình ngu, cô gái chỉ kịp đáp lại "bỏ ra, tôi không quen anh. Đừng có nói linh tinh". Anh phụ xe thấy thế đi xuống, mọi người xung quanh xôn xao, người nào cũng nhìn chằm chằm cô gái như thể cô gái bị lên án vậy. Cô gái sợ tới mức giờ mà nói thêm câu nào nữa chắc cô gái xỉu luôn trên xe. Nghĩ đi nghĩ lại vẫn nói là hơn, cô gái bảo với anh phụ xe "anh ơi cứu em với, em không quen người này, thật đấy. người này đi theo em." Người đàn ông đó lại càng gào mồm lên ""đm chuyện nhà tao, đứa nào xen vào tao đập bỏ mẹ "". Xong rồi con người đàn bà đi cùng nói chen vào "" thôi, đi xuống, chuyện nhà cô gái thì về giải quyết, không ở trên xe cãi nhau. Đi với trai bỏ con ở nhà đấy mọi người ạ”
Lúc này càng phải bình tĩnh, nghĩ thế cô gái quay ra hỏi "anh bảo tôi là vợ anh thế tôi tên gì, bao nhiêu tuổi, quê ở đâu, bố mẹ tôi tên gì". vừa ngưng thì nó lại gào lên "A, đm con này, hôm nay về nhà thì mày chết với tao, đm láo lắm rồi đấy. ở nhà thì chửi bố mẹ tao, bỏ con đi theo trai, tao nói chuyện tử tế với mày từ trong viện thì mày không nghe".Cô gái chỉ biết nhìn xung quanh để có ai đó đứng ra nói giúp cô gái nhưng chẳng 1 ai dám lên tiếng cả.
Đã vậy lái xe còn quay lại quát "chuyện riêng thì xuống xe giải quyết, không gây ồn ào trên xe".Cô gái chỉ kịp bảo "bác ơi cháu không quen thật mà. cứu cháu".
Cô gái nhìn xuống đường đường Lê Hồng Phong có mấy anh CSGT đứng cách điểm xe bus khoảng 20, 30m. Cô gái chạy ra cửa xe, xuống điểm này. 2 người đó đi theo cô gái. Người đàn ông đó thì không ngừng lảm nhảm "hôm nay về mày chết với tao con đ* này", còn người phụ nữ kia thì luôn mồm "thôi thằng này chị đã bảo không nói nữa, về nhà giải quyết". Vừa mở cửa xe may quá người đàn ông móc điện thoại ra gọi cho bạn, cô gái nhân cơ hội vùng tay ra chạy một mạch đến chỗ anh CSGT gần nhất víu lấy tay anh ấy "anh ơi cứu...cứu em" chỉ kịp nói thế, 2 người kia đã chạy lại. Người đàn ông đó lại giở cái giọng điêu ra "con đ* này, mày về nhà ngay. về nhà mày chết với tao". Thấy ồn ào mấy bác công an phường cũng đi lại. 1 bác hỏi "có chuyện gì", cô gái đang định nói nó quát "chuyện nhà cháu, con đ* này nó đi theo trai, giờ cháu tìm nó về nó còn chối". Lúc này cô gái mới khóc nức nở, vẫn bám chặt lấy tay anh CSGT: "cháu không quen, anh ơi em không quen họ, thật đấy. 2 người này cứ đi theo em, theo lên cả xe bus rồi còn bảo là người quen". Người đàn ông đó lao đến định tát cô gái "con đ* này giờ mày lại bảo mày không quen à. đmm hôm nay về tao giết chết mày". Cô gái không nói được gì luôn, chỉ bám chặt tay anh CSGT  rồi khóc nức nở. Bác công an phường bảo "đi về phường giải quyết, mang chứng minh thư của 2 người nộp ra đây". Cô gái ngẩng mặt lên bảo "vâng ạ, cháu gọi người nhà mang giấy tờ tùy thân ra". Người đàn ông lại được đà "đấy, con chó này, để tao gọi bố mày ra luôn, xem mày còn chối được nữa không". vừa nói nó vừa định lao vào đánh cô gái thì người đàn bà kia lôi nó lại "thôi đi về nhà thắng, tối về gọi bố mẹ nó sang nói chuyện". Nói xong 2 đứa nó quay đầu ra nhảy lên xe của thằng bạn nó đi mất. Vậy là cô gái trẻ chỉ thoát khỏi sự đeo bám và hành động đe dọa của cặp đôi nói trên khi cầu cứu sự giúp đỡ của CSGT và lực lượng công an phường đang làm nhiệm vụ trên đường Lê Hồng Phong.
----------------------------------
Nạn nhân trẻ chỉ thoát khỏi sự đeo bám và hành động đe dọa của cặp đôi nói trên khi cầu cứu sự giúp đỡ của CSGT và lực lượng công an phường đang làm nhiệm vụ trên đường Lê Hồng Phong.
Sau khi bài viết được đăng tải trên trang cá nhân, lập tức đã nhận được số lượng chia sẻ với tốc độ chóng mặt và gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra sợ hãi, hoang mang khi phải thường xuyên đi lại bằng xe buýt. Thậm chí, một số bạn trẻ còn bàn bạc các cách đối phó khi gặp trường hợp trên để tránh nguy hiểm.
Mọi người ra ngoài nên:
1. Không nên tiếp xúc nhiều với người lạ, nhìn thấy kẻ đáng nghi thì nên tránh xa
2. Khi được người lạ làm quen, hỏi những câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân như tên là gì, ở đâu, học gì, làm gì tốt hơn là không nên trả lời
3. Nếu gặp phải trường hợp tương tự của cô gái thì nên bình tĩnh 1 chút, không nên trả lời vội, kẻ gian luôn có sơ hở để mình nắm được. Điều quan trọng là trong lúc đó phải thật bình tĩnh quan sát xung quanh xem có điều kiện gì có lợi cho mình không.
4. Trong người luôn mang theo cmt, giấy tờ tùy thân khi cần thì xuất trình (tuyệt đối không để cho người lạ lấy được những thứ đó )
Tuy nhiên, cũng không ít người nghi ngờ về tình xác thực của sự việc mà cô gái trẻ nêu lên. Một số bạn trẻ cho rằng, nếu người đàn ông lạ mặt kia lớn tiếng như vậy, thì phụ xe, lái xe buýt và những hành khách khác đã có sự can thiệp nhất định để bảo vệ cô gái, không để cô "đơn độc" như vậy.
Đại diện cơ quan công an cũng khuyến cáo, nếu những hành khách xe buýt là nạn nhân của trường hợp nêu trên cần đến cơ quan công an trình báo để phối hợp điều tra, làm rõ sự việc.

Bình Luận

0 Komentar untuk "CẢNH GIÁC: Quái chiêu dàn cảnh lừa đảo mới (Phần 1)"

Back To Top